มนุษย์ป้าอาละวาดถอนเงินไม่ได้! ไล่ พนง.แบงก์ #กราบเดี๋ยวนี้

โดย ผู้จัดการรายวัน   
20 มีนาคม 2560 19:41 น.
มนุษย์ป้าอาละวาดถอนเงินไม่ได้! ไล่ พนง.แบงก์ #กราบเดี๋ยวนี้
        เกิดเรื่องราววุ่นวายกันในธนาคาร เมื่อคุณป้าซึ่งเป็นลูกค้าท่านหนึ่งโวยวายพนักงานธนาคาร เพราะไม่สามารถถอนเงิน จำนวน 1 แสนบาทได้ เนื่องจากคุณป้าไม่ได้พกบัตรประชาชนมา มีเพียงสำเนามาเท่านั้น แม้จะชี้แจงอย่างไรก็ไม่ฟัง จี้ให้กราบและขอโทษ!
       
       พนักงานธนาคารพยายามอธิบายถึงวิธีการทำธุรกรรมถอนเงินว่าต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงมายืนยันอย่างใจเย็น เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากปัจจุบันนี้มีการปลอมแปลงเอกสารกันมากมายเพื่อรักษาผลประโยชน์แก่ตัวลูกค้าเอง นอกจากนี้ พนักงานชายยังได้ไหว้ขอโทษลูกค้าที่ไม่สามารถถอนเงินให้ได้อย่างนอบน้อม แต่คุณป้าไม่ยอมรับฟัง พร้อมทั้งบอกว่า ใครจะไปรู้ว่าต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง ไปที่ธนาคารไหนก็ทำได้ทั้งนั้น พร้อมกับบังคับให้พนักงานชายกราบขอโทษ
       
       เมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียลฯ หลายคนต่างแสดงความคิดเห็น โดยเห็นใจพนักงานธนาคารที่ไม่แสดงท่าทีก้าวร้าวใส่ลูกค้า พร้อมมีจิตใจในการบริการอย่างเต็มที่

       

       “ชื่นชมพนักงานค่ะ.. คุณไม่ได้เสียศักดิ์ศรีที่ต้องก้มลงไหว้ แต่คุณทำให้เห็นคุณค่าในงานบริการค่ะ ปรบมือรัวๆ”
       
       “เป็นคนไทยก็ต้องพกบัตรประชาชน อายุมากขนาดนี้ไม่รู้เลยเหรอ แต่ละที่ก็มีกฎระเบียบต่างกัน กรุณาเคารพในกฎระเบียบนั้นๆด้วยค่ะ ไม่ได้อยู่บ้านตัวเองนะ ปัญหามากนักก็ฝังดินสิคะ”
       
       “เวลาเราไปธนาคารสาขาประจำ เค้าก็ตรวจบ้างไม่ตรวจบ้างนะ แต่เวลาเค้าปล่อยผ่านง่ายๆ ไม่ตรวจบัตร ปปช เนี่ยเรากลับรู้สึกหงุดหงิดมากกว่าถึงความมักง่ายถ้าเกิดมีคนขโมยสมุดบัญชีเรามาเบิกเงินหรือปลอมลายเซ็นถอนเงินเราไปล่ะ ปล่อยไปง่ายๆ แบบนี้จะดีหรอ คุณมีอายุขนาดนั้นควรรู้จักคำว่า "หน้าที่" กฎก็ต้องเป็นกฎนะคะ ดีแล้วที่เค้าช่วยรักษาผลประโยชน์ให้คุณ”
       
       “เงินของคุณป้าที่ฝากไว้และอีกหลายๆท่านที่ฝากไว้กับธนาคารถ้าคุณป้าคิดว่ามันยุ่งยากคุณป้าก็ไม่ต้องนำเงินมาฝากไว้ที่ธนาคารหรอกครับนำเงินของคุณป้าไปกองไว้ในบ้านของคุณป้าเองนั่นแหละคุณป้าอยากใช้ตอนไหนก็ไปหยิบเอามาใช้ได้เลย วิธีนี้เหมาะกับคุณป้ามากที่สุดแล้วครับ”
       
       อย่างไรก็ดี การที่พนักงานธนาคารมีการรัดกุมในกฏระเบียบก็เพื่อความปลอดภัยต่อเงินของลูกค้าเองทั้งสิ้นมิใช่หรือ!?

       

       

       
มาตามติด Facebook Fanpage และ Instagram
       

       "MGR Online Live" และ "@manager_live" กันได้ที่นี่!!

       

       และสามารถส่งข่าวสารมาได้ที่: manageronlinelive@gmail.com
       หรือ Fax 0-2629-4754

       

       

       


จำนวนคนโหวต 23 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017