หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กุมภาพันธ์ 2557 22:17 น.
        รถยนต์ภายใต้โครงการอีโคคาร์เฟสแรก ค่ายที่เข้าร่วมผลิตรถลงสู่ตลาดครบทุกรายแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นรัฐบาลไม่ยอมหยุดนิ่ง เดินหน้าผลักดันโครงการอีโคคาร์เฟส 2 ต่อทันที โดยกำหนดเปิดรับรายเก่าและใหม่ เพื่อขอรับส่งเสริมการลงทุนภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีรายใดยื่นเข้าร่วม จนกว่าจะถึงวันสุดท้าย แต่เป็นที่ร่ำลือกันในวงการ แรงจูงใจที่ทำให้เกิดอีโคคาร์ ระยะที่ 2 มาจากการผลักดันของ “ฟอร์ด” ซึ่งล่าสุดได้มีการเผยโฉมต้นแบบรถขนาดเล็กโกลบอลโมเดล และว่ากันว่านี่แหละ... ว่าที่อีโคคาร์ของฟอร์ด ขณะที่รายเดิม “ซูซูกิ” ขยับเปิดตัวอีโคคาร์โมเดล2 เช่นกัน

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
       

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
        โดยฟอร์ด มอเตอร์ ได้มีการแนะนำรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด “ฟอร์ด ฟิโก” (Ford Figo Concept) เก๋งขนาดเล็กระดับบี-เซกเมนท์ เพื่อเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ในงานออโต เอ็กซ์โป 2014 ในเมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฟอร์ดจะใช้เวทีนี้เปิดตัวรถโมเดลใหม่ๆ โดยเฉพาะรถระดับโกลบอลโมเดล หรือรถตามนโยบาย One Ford อย่างล่าสุดเป็นรถยนต์เอนกประสงค์เพื่อคนเมือง “ฟอร์ด เอคโค สปอร์ต” เป็นต้น
       
       จากทิศทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าวของฟอร์ด จึงชัดเจนว่าเก๋งรุ่นฟิโกที่จะเปิดตัวในงานออโต เอ็กซ์โป 2014 จะทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทยที่เป็นฐานการผลิตอีกแห่งของฟอร์ด และเชื่อว่ารถรุ่นนี้จะถูกผลักดันให้เข้าสู่โครงการอีโคคาร์ เฟส2 เช่นเดียวกับรถแฮทช์แบ็ก “ฟอร์ด คา” (Ford Ka) โฉมใหม่ ที่ใช้พื้นฐานตัวถังร่วมกัน และล่าสุด(4ก.พ.) ฟอร์ดได้เผยโฉมตัวถังซีดานของต้นแบบรุ่นคา (หรือฟิโกซีดาน) ในบราซิล หลังจากเปิดตัวในอินเดียเพียงแค่วันเดียว แต่จะมีตัวถังที่ยาวกว่า หรือมากกว่า 4 เมตร ซึ่งน่าจะใช้ตัวถังนี้ในการทำตลาดระดับโลกส่วนใหญ่ และหน้าตาเหมือนกับต้นแบบรุ่นแฮทช์แบ็ก รวมถึงในรายละเอียดบางอย่าง
       
       “ฟอร์ด ฟิโก/คา” แม้จะถูกวางให้เป็นเก๋งระดับบี-คาร์ แต่จะเล็กกว่าฟอร์ด เฟียสต้า โดยรุ่นฟิโกในอินเดียมีความยาวตัวถังไม่เกิน 4 เมตร(รุ่นคาซีดานตัวถังยาวกว่าเล็กน้อย) หรือใกล้เคียงกับอีโคคาร์ “ฮอนด้า บริโอ อเมซ” ถึงอย่างนั้นฟอร์ดยืนยันว่า มันไม่ได้มีผลต่อความเป็นรถพรีเมียม หรือมีเทคโนโลยีอันเฉลียวฉลาดแต่อย่างใด รวมถึงคุณภาพและความประณีตของรถเกินลูกค้าคาดหวังเสียอีก

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
       

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
        นั่นหมายความว่า ฟอร์ด ฟิโก นอกจากตอบสนองครบถ้วน ตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ ทั้งในเรื่องราคาและค่าบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งานต่ำ แต่มากกว่านั่นลูกค้ายังได้รับเพิ่มจากฟอร์ดอีก ทั้งในเรื่องของการออกแบบสดใหม่ คุณภาพระดับโลก ห้องโดยสารที่กว้างขวาง เทคโนโลยีล้ำสมัย และความปลอดภัยที่เหนือกว่า
       
       แน่นอนการออกแบบ ซึ่งฟอร์ดสะท้อนให้เห็นความเรียบหรู ไม่ใช่การออกแบบตามแฟชั่นเหมือนกับรถขนาดเล็กอื่นๆ ที่นิยมกันในปัจจุบัน แต่จะว่าไปจริงๆ รูปลักษณ์ของฟิโก แทบจะถอดมาจาก “ฟอร์ด คา” (หรือฟิโก แฮทช์แบ็ก ในตลาดอินเดีย) เก๋งแฮทช์แบ็กขนาดเล็ก ที่เพิ่งเผยโฉมคันต้นแบบไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นรถที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน อาจจะปรับเปลี่ยนชัดเจนเพียงส่วนของด้านท้าย ที่ออกแบบให้เป็นรถในแบบเก๋งซีดานแทน
       
       ส่วนรายละเอียดทางเทคนิค ฟอร์ด มอเตอร์ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เช่นเดียวกับกำหนดวางขายอย่างเป็นทางการ แต่จากรายงานข่าวของสื่อมวลชนต่างๆ คาดว่าจะทำตลาดกับเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร 91 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน จะเป็นบล็อก 1.2 ลิตร และอีโคบูสต์ 1.0 ลิตร โดยกำหนดเปิดตัวทำตลาดน่าจะเริ่มในปี 2015 เป็นต้นไป

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
       

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
        สำหรับในไทยอย่างเร็วน่าจะปลายปี 2015 หรือไม่เกินภายในปี 2016 และจะมีให้เลือกทั้งตัวถังแบบซีดานและแฮทช์แบ็ก แต่จะเรียกชื่อรุ่น “ฟอร์ด ฟิโก” เหมือนกัน หรือเรียก “ฟอร์ด คา” เหมือนในยุโรป/ละตินอเมริกา และแน่นอนเครื่องยนต์ที่ทำตลาด หากเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ ตัวหลักคงต้องเป็นเบนซิน 1.2 ลิตร ส่วนเครื่องยนต์อีโคบูสต์ คงยากที่จะทำราคาสู้กับคู่แข่งได้ ยกเว้นจะมาเป็นอีกตัวเลือกเท่านั้น
       
       แต่หากใครที่อดใจรอไม่ไหว เตรียมพบกับอีโคคาร์โมเดลที่ 2 จากค่าย “ซูซูกิ” ซึ่งได้มีการเผยโฉมคันต้นแบบ “ซูซูกิ เอ-วินด์” (Suzuki A-Wind) ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2013 ที่ประเทศไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และล่าสุดเตรียมจะเปิดตัวขายคันจริง บนเวทีเดียวกับต้นแบบของ “ฟอร์ด ฟิโก” ในงานออโต เอ็กซ์โป 2014 ประเทศอินเดีย และหลังจากนั้นน่าจะเปิดตัวในไทย ช่วงงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2014 ปลายเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป
       
       อีโคคาร์โมเดลที่ 2 ของซูซูกิ แน่นอนจะไม่ใช้ชื่อเอ-วินด์เหมือนคันต้นแบบ รวมถึงชื่อ “อัลโต” (Alto – เวอร์ชั่นตลาดโลก แต่ไม่ใช่รุ่นอัลโตที่ขายในอินเดีย) ที่จะเข้ามาทำตลาดแทน โดยในอินเดียสรุปใช้ชื่อรุ่นว่า “ซูซูกิ เซเลริโอ” (Suzuki Celerio) โดยมีมิติตัวถังยาว 3,600 มม. กว้าง 1,600 มม. สูง 1,560 มม. และฐานล้อยาว 2,425 มม.

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
       

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
ภาพจากเว็บไซต์ http://autoportal.com/
        ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกมีการปรับเปลี่ยนจากรุ่นต้นแบบพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นกรอบไฟหน้า กระจังหน้า และกันชน รายละเอียดไฟท้ายและกันชนท้าย ขณะที่ภายในเหมือนกับคันต้นแบบ แต่เปลี่ยนโทนสีเป็นเทา-ดำแทนความสดใส อุปกรณ์ภายในเวอร์ชันของอินเดียเป็นแบบธรรมดาๆ ซึ่งในไทยคงจะต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยกว่าใหม่
       
       ขุมกำลังของเซลิโอวางเครื่องยนต์บล็อก K10B ขนาด 1.0 ลิตร 68 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 90 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และ AMT (Automated Manual Transmission) หรือ Auto Gear Shift อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำสุด 23.1 กม./ลิตร
       
       ในไทยน่าจะใช้ชื่อ “ซูซูกิ เซเลริโอ” เช่นเดียวกัน เพื่อวางตำแหน่งสินค้าต่ำกว่าอีคาร์รุ่นแรก “ซูซูกิ สวิฟท์” และในปีถัดไปยังจะมีอีโคคาร์รุ่นที่ 3 ของซูซูกิออกสู่ตลาด โดยเป็นเวอร์ชั่นซีดานทำตลาดคู่กับสวิฟท์ และนั่นคงต้องเจอคู่แข่งอีโคคาร์น้องใหม่ “ฟอร์ด ฟิโก/คา” มาท้าชนอีกโมเดล...

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
ภาพจากเว็บไซต์ http://autoportal.com/
       

เผยโฉมว่าที่อีโคคาร์ใหม่?... ฟอร์ดขอร่วมลุย –ซูซูกิเปิดโมเดล2
ภาพจากเว็บไซต์ http://autoportal.com/
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เลกซ์ซัสกรุงเทพยิ้ม NX300h มาแรงยอดจองพุ่ง
ตลาดรถสิงหาคมลดร้อยละ 31.4 เผยทิศทางกำลังปรับสู่สมดุล
“เชลล์” ส่งเฮลิกส์ HX8 รับตลาดน้ำมันเครื่องดีเซลพุ่ง
‘เบนซ์’จัดแคมเปญรุกเซอร์วิสลดอะไหล่แท้-ค่าแรง 25%
มิชลินส่งยางมัด-ออล เทอร์เรน 2 รุ่นใหม่ ลุยตลาดออฟโรด
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 17 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 13 คน
77 %
ไม่เห็นด้วย 4 คน
23 %
ความคิดเห็นที่ 11 +19 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็ใช้อยู่เฟียสต้า คุณภาพดี ราคาเท่ากันกับญี่ปุ่น แต่มี option ที่ฮอนด้า โตต้าไม่มีเยอะแยะไปหมด อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมญี่ปุ่นมันล้าสมัยจังวะ หรือมันกั๊กเอาไว้ก่อน ลดต้นทุน บลา ๆ ๆ รถไปเข้าศูนย์ทีนึงก็โน่น 15000 กม. เข้าที เทียบกับญี่ปุ่น ไม่ได้แพงกว่าเลยเผลอ ๆ ประหยัดกว่าอีก เพราะเข้าน้อยครั้งกว่า ศูนย์ก็ไม่ได้ไกลบ้านเท่าไร และยังมีมาเปิดใหม่ ๆ ใกล้ ๆ อีก 2 ที่ ราชพฤกษ กัลปพฤกษ ไม่เยอะเท่าต้า แต่ก็ไม่ลำบากขนาดต้องขับข้ามเมือง ศูนย์แย่ตรงไหน เค้าก็รับใช้พูดจาสุภาพ ราคาค่าบำรุงรักษาก็เหมือน ๆ รถญี่ปุ่น กินน้ำมันกว่าญี่ปุ่นอันนี้ยอมรับ แต่ไม่ได้ซดโฮคคคค แบบว่าวิ่ง 2 วันต้องรีบเติม กินกว่าเล็กน้อยบางครั้งก็พอ ๆ กัน ราคาขายต่อเหรอไม่ต้องมาพูดกันครับ กะว่าใช้ไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ซื้อมาเพื่อขายต่อ ของมันดีขายต่อทำไม ไม่ได้รวยอะไรนักหนา ต้องเปลี่ยนรถบ่อย ๆ มีใช้ไปเรื่อย ๆ ก็พอใจแล้ว นี่เห็นวีออสออกมาใหม่ option ก็ยังเที่ยบเฟียสต้าที่ซื้อมาปีกว่าไม่ได้เลย แล้วจะเสียใจทำไม ใครชอบอะไรก็ชอบไป ผมพอใจ ฟอร์ด อยู่มาก ๆ เพราะเคยใช้จริง ๆ ไม่ได้มั่วฟังเค้ามาอ่านจากโน่นแล้วจำเค้ามาพิมที่นี่ เฮ้อ พูดจริง ๆ นะ รถญี่ปุ่นหนะของดี แต่ถ้าไม่เคยสัมผัสอย่างอื่นแล้วใช้อคติอย่างเดียว อย่าครับ อย่ามาเสนอความเห็นที่มันไร้ค่า ผมอ่านแล้วผมงง ไปอยู่โลกไหนมาครับ ถ้า 10 ปีก่อนอาจใช่ แต่ตอนนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้วครับ อย่าจมกับเพลงรุ่นลุง ๆ ไม่สนใจเพลงสมัยใหม่ครับ โลกเค้าไปไกลแล้ว
พี่ฟอร์ด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
adderall and alcohol heart attack - adderall xr how long does it take to kick in
PWPdHP
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดิฉันฟอร์ดอยู่ ชอบมากแข็งแรง ทนทาน บึกบึน ตอนนี้อยากได้เล็กแบบประหยัด ดูมาหลายยี่ห้อก็งั้นๆ ยังไม่โดน พอเห็นฟอร์คมันใช่เลย แต่อยากทราบราคาจะไหวไหม
kasira-1963@gmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 13 -1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เห็นเค้าบอกกันว่างานประกอบเฟียสต้าไม่ดีเอามากๆ
การันต์
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เค้าว่านี่ใครครับ ที่บ้านมี fiesta 2 คัน คุณภาพประกอบดีกว่ารถญี่ปุ่นที่เคยใช้อีก
ผู้ใช้ฟอร์ด
 
ความคิดเห็นที่ 12 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ปัจจุบันผมใช้ FORD FESTIVA 1.3 MT 1995 เดิมๆขับมา สี่แสนกิโลเมตร แล้วครับ.และยังใช้อยู่ทุกวันวันละประมาณสามสิบกิโลเมตร..สิบกว่าปีเกินคุ้มแล้วครับ
moomoo.
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 11 +19 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็ใช้อยู่เฟียสต้า คุณภาพดี ราคาเท่ากันกับญี่ปุ่น แต่มี option ที่ฮอนด้า โตต้าไม่มีเยอะแยะไปหมด อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมญี่ปุ่นมันล้าสมัยจังวะ หรือมันกั๊กเอาไว้ก่อน ลดต้นทุน บลา ๆ ๆ รถไปเข้าศูนย์ทีนึงก็โน่น 15000 กม. เข้าที เทียบกับญี่ปุ่น ไม่ได้แพงกว่าเลยเผลอ ๆ ประหยัดกว่าอีก เพราะเข้าน้อยครั้งกว่า ศูนย์ก็ไม่ได้ไกลบ้านเท่าไร และยังมีมาเปิดใหม่ ๆ ใกล้ ๆ อีก 2 ที่ ราชพฤกษ กัลปพฤกษ ไม่เยอะเท่าต้า แต่ก็ไม่ลำบากขนาดต้องขับข้ามเมือง ศูนย์แย่ตรงไหน เค้าก็รับใช้พูดจาสุภาพ ราคาค่าบำรุงรักษาก็เหมือน ๆ รถญี่ปุ่น กินน้ำมันกว่าญี่ปุ่นอันนี้ยอมรับ แต่ไม่ได้ซดโฮคคคค แบบว่าวิ่ง 2 วันต้องรีบเติม กินกว่าเล็กน้อยบางครั้งก็พอ ๆ กัน ราคาขายต่อเหรอไม่ต้องมาพูดกันครับ กะว่าใช้ไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ซื้อมาเพื่อขายต่อ ของมันดีขายต่อทำไม ไม่ได้รวยอะไรนักหนา ต้องเปลี่ยนรถบ่อย ๆ มีใช้ไปเรื่อย ๆ ก็พอใจแล้ว นี่เห็นวีออสออกมาใหม่ option ก็ยังเที่ยบเฟียสต้าที่ซื้อมาปีกว่าไม่ได้เลย แล้วจะเสียใจทำไม ใครชอบอะไรก็ชอบไป ผมพอใจ ฟอร์ด อยู่มาก ๆ เพราะเคยใช้จริง ๆ ไม่ได้มั่วฟังเค้ามาอ่านจากโน่นแล้วจำเค้ามาพิมที่นี่ เฮ้อ พูดจริง ๆ นะ รถญี่ปุ่นหนะของดี แต่ถ้าไม่เคยสัมผัสอย่างอื่นแล้วใช้อคติอย่างเดียว อย่าครับ อย่ามาเสนอความเห็นที่มันไร้ค่า ผมอ่านแล้วผมงง ไปอยู่โลกไหนมาครับ ถ้า 10 ปีก่อนอาจใช่ แต่ตอนนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้วครับ อย่าจมกับเพลงรุ่นลุง ๆ ไม่สนใจเพลงสมัยใหม่ครับ โลกเค้าไปไกลแล้ว
พี่ฟอร์ด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถซื้อมาใช้ ไม่ได้ซื้อมาขายต่อ อืม...ใช่ ผมก็เคยคิดแบบนี้นะ แต่ผมเคยเห็นคนเข้าโชว์รูมโตต้าเอาโฟกัสเบนซินโฉมที่แล้วมาเทิร์น ตกลงซื้อขายไปแล้วเรียบร้อย กับอีกคนจะเทิร์นฟอร์ดเลเซอร์เทียร่ากับอัลติสโฉมที่แล้วปรากฎว่าทำใจกับราคาขายต่อไม่ได้ เขาพูดเองเลยว่างั้นทนใช้ต่อไปก็แล้วกัน ก็งงว่าถ้ารถมันดีจริง แล้วเขาจะขายฟอร์ดแล้วมาซื้อรถญี่ปุ่นทำไมกัน?
ชอบเอสเคป3.0กับโฟกัสดีเซล
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รถ ford QC ไม่ดีเลย รถแฟนผมซื้อมาใช้ไม่ถึงสองพันโล หม้อน้ำรั่ว ศุนย์บริการก็ไม่ได้มาตรฐาน หากจะซื้อแนะนำให้ตรวจสอบ หรือสอบถามคนรู้จักที่ใช้งานจริงและเคยเข้ารับบริการหลังการขาย จะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ผมแนะนำหากจะซื้อรถให้ คำนึงถึงบริการหลังการขายด้วยครับ
kaza
 
ความคิดเห็นที่ 10 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
วิธีใช้รถที่มีเทอร์โบให้ทน ก่อนดับเครื่องยนต์ให้ติดเครื่องเดินเบาไว้สัก 3-5 นาที เพื่อให้ตัวแกนใบพัดเทอร์โบคลายความร้อนก่อนแล้วจึงดับเครื่อง
998
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ต้องติด TURBO TIMER
เห็นด้วย
 
ความคิดเห็นที่ 9 -7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สาเหตุที่ผมใช้รถฟอร์ด (ข้อดี)
1.ศูนย์น้อย
2.อะไหล่แพง
3.กินน้ำมัน
4.ราคาขายต่อตก
5........ฯลฯ

รบกวนสาวกรถญี่ปุ่นคิดข้อดีให้ด้วยครับ ผมจะได้ใช้รถฝั่งตะวันตกตลอดไป

ส่วนข้อเสียของรถญี่ปุ่นคือ
1.ศูนย์เยอะ
2.อะไหล่ถูก-หาง่าย (เผลอๆอนาคตข้างหน้าอาจหาได้ในร้านต๋วยเตี๋ยว)
3.ประหยัดน้ำมัน
4.ราคาขายต่อสูงมาก
5.......ฯลฯ....

รบกวนสาวกรถฝั่งตะวันตกคิดให้ทีครับ สาวกรถญี่ปุ่นเค้าจะได้ชื่นชอบในรถเค้าครับ
no-email@live.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 8 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เครื่อง1000ccที่ญี่ปุ่นเห็นเยอะเพราะค่าจอดแพงที่แพงน้ำมันแพงค่าครองชีพแพง 9ล9 เหมาะกับการใช้ชีวิตในเมือง ซิ่งนอกเมืองบ้างครั้งคราว
ผมว่าดี
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
A wind สวยครับ
^^
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฟอร์ด7ปีของที่บ้านเครื่องยังแน่นดีอยู่เลยค่ะเทียบกับคันอื่นๆ แต่ศูนย์แย่และค่อนข้างเปลืองน้ำมัน ซ่อมน้อยมาก รถดีนะยอมรับ
รถดีแต่ศูนย์ห่วย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
7 ปี วิ่งไปแล้วกี่กิโลเมตร
อยากรู้เฉยๆ
 
ความคิดเห็นที่ 5 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แจ้งข่าว สนง.ปปง ตรงสะพานหัวช้าง ใกล้แยกปทุมวัน

แอบเปิดทำงานตามปกติแล้วนะ โดยเข้าออกทางประตูด้านข้าง ในซอย.

กปปส.ว่าไง ไม่ไปปิดและขับไล่ หรอ .จะปล่อยให้มันทำงานตามปกติหรอ มันรับใช้ dsi อยุ่นะ
โดนฟัน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พัฒนา 0 บริการก่อนดีมั้ยฟอร์ด
ด้วยความหวังดี
ต๋อง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฟอร์ด เฟียสต้าออกแบบมาสวยละ มาเจอรุ่นนี้ จบเลย เฮ้อ กำลังดีอยู่แล้วเชียว
พธม.กทม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ยี่ห้อนี่ ซื้อมาใช้ให้คุ้ม เเล้วขายทิ้งราคาเศษเหล็ก
เรื่องจริงนอกจอ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ก็ยังดีกว่ารถมือ 2 ก็แล้วกัน ทั้งสนิม ทั้งเครื่องพัง ทั้งจมน้ำ
ซื้อมาซ่อมทั้งชาติ
 
ความคิดเห็นที่ 1 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ถ้าฟอร์ดทำรุ่น ecoboost มาเล่นๆ กับตัวเบาๆ อย่างนี้คงมีกลุ่มรอ จรวดจิ๋วไปเล่นอยู่แหละ

ขนาดในเฟียสต้ายังติดเท้าขนาดนั้น
นาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
eco boot แกน เทอร์โบหมุน 124000รอบ/นาที
โอกาศแกน ไหม้สูงมาก หาก ดูแล และใช้งาน
ไม่เหมาะสม
เป็นห่วงจริงๆ
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014