ไทยยูเนี่ยนเดินหน้าโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ปีที่ 3 เผยจุดเด่นคือทางลัดสู่ความเป็นผู้นำ

โดย MGR Online   
17 มีนาคม 2560 00:57 น.
ไทยยูเนี่ยนเดินหน้าโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ปีที่ 3 เผยจุดเด่นคือทางลัดสู่ความเป็นผู้นำ
        ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป มุ่งหาคนเก่ง เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่เข้าร่วมโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ปีที่ 3 Thai Union Management Association Program เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเติมเต็มความก้าวหน้าในอาชีพการงาน เผยจุดเด่นของโครงการคือทางลัดสู่ความเป็นผู้นำ
       
       ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป เชื่อว่าการลงทุนในด้านการส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพให้กับบุลคากรจะยังประโยชน์ในหลายรูปแบบ ไม่เพียงแต่จะช่วยพัฒนาผู้บริหารรุ่นใหม่ แต่ยังช่วยสร้างผู้นำที่มีความสามารถสำหรับองค์กรในอนาคต สำหรับจุดเด่นของโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ของไทยยูเนี่ยน เป็นโครงการทางลัดสู่ความเป็นผู้นำ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเติมเต็มความก้าวหน้าในอาชีพการงาน โครงการนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รู้จักทุกแง่มุมของธุรกิจของไทยยูเนี่ยน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัท โดยมีการให้คำปรึกษาและดูแลอย่างทั่วถึงตลอดโครงการ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับโครงการการแลกเปลี่ยนภายในหน่วยงานของไทยยูเนี่ยนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้ เพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์การทำงานข้ามหน่วยงานและเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างอย่างแท้จริง
       
       รสนันท์ จันเกษม Head of Group Talent บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ หรือ MA Program เป็นโอกาสที่ดี โดยเฉพาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และทำให้มองเห็นเส้นทางการทำงานที่ชัดเจน
       
       โครงการนี้เป็นหลักสูตรเร่งรัด 3 ปี โดยใน 6 เดือนแรก ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับมอบหมายให้ทำงานในแผนกใดแผนกหนึ่ง หลังจากนั้นจะได้รับมอบหมายให้หมุนเวียนไปทำงานในอีกแผนกที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 6 เดือน และหมุนเวียนไปอีกแผนกที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเป็นระยะเวลาอีก 6 เดือน หลังจากที่เสร็จสิ้นการแลกเปลี่ยน 18 เดือนในประเทศไทยแล้ว ผู้เข้าโครงการจะได้แลกเปลี่ยนไปทำงานในต่างประเทศอีกหนึ่งปีครึ่ง หรือสองปีในแผนกที่เกี่ยวข้อง
       
       “การแลกเปลี่ยนไปทำงานในต่างประเทศเป็นจุดที่ได้รับความสนใจมากที่สุดของโครงการ เนื่องจากเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมโครงการได้ทำงานท่ามกลางสภาพแวดล้อมใหม่ ที่ไม่คุ้นเคยไปจากเดิม ในขณะเดียวกันก็มีโอกาสได้เรียนรู้ธุรกิจที่สำคัญของไทยยูเนี่ยน” เธอกล่าว
       
       ในปีนี้ นับเป็นปีที่ 3 โดยโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ยังคงสร้างและมอบโอกาสให้กับผู้ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาหมดเขตโดยเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการจนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2560

ไทยยูเนี่ยนเดินหน้าโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ปีที่ 3 เผยจุดเด่นคือทางลัดสู่ความเป็นผู้นำ
ชยันธร ผลาดิกานนท์ (กลาง) กับเพื่อนร่วมงานในทีม Marketing and Innovation ของไทยยูเนี่ยน ที่ออฟฟิศไทยยูเนี่ยนภายใต้แบรนด์ จอห์น เวสต์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศสหราชอาณาจักร
        ในปี 2557 ชยันธร ผลาดิกานนท์ เริ่มเส้นทางการทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวิทยาศาสตร์ ตอนนั้นเขาคิดว่าจะเร่งสร้างความก้าวหน้าให้กับอาชีพการงานของตนเองได้อย่างไร จนเมื่อเขาได้เห็นประกาศโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ของไทยยูเนี่ยน (Thai Union Management Association Program)
       
       “ผมชอบที่โครงการนี้มีการวางแผนเป็นอย่างดี โดยมอบหมายงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบทั้งก่อนเดินทางไปต่างประเทศและเมื่อเดินทางไปปฏิบัติงานในต่างประเทศ เรามีโอกาสเรียนรู้สิ่งที่เราสนใจและค้นพบหนทางก้าวหน้าในอาชีพของเรา” ชยันธร กล่าว
       
       ชยันธร ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำงานร่วมกับทีมนวัตกรรมโลกเพื่อการตลาด ที่บริษัท จอห์น เวสต์ ในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า “ไทยยูเนี่ยนทำให้เรามีโอกาสได้พัฒนาตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังเต็มใจที่จะรับฟัง นอกจากนี้ ยังมีโอกาสอีกมากที่จะเติบโตและพัฒนาอาชีพการทำงานของพวกเราในบริษัทนี้”

ไทยยูเนี่ยนเดินหน้าโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ปีที่ 3 เผยจุดเด่นคือทางลัดสู่ความเป็นผู้นำ
กมลธร เตชะรัตนยืนยง (นั่ง) ถ่ายภาพ ขณะร่วมประชุมกับ วาเลนติน รามิเรซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทชิคเก้นออฟเดอะซี สหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ในซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย
        กมลธร เตชะรัตนยืนยง เป็นหนึ่งในพนักงานชุดที่ได้รับคัดเลือกให้ร่วมในโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ โดยส่วนหนึ่งของโครงการนี้เธอได้รับมอบหมายให้ดูแลหน่วยงานที่รับผิดขอบด้าน Financial Analyst ให้กับแบรนด์ชิคเก้นออฟเดอะซีของไทยยูเนี่ยน เธอกล่าวว่า โอกาสที่ได้แลกเปลี่ยนไปทำงานในหน่วยงานสำคัญต่างๆ ในไทยยูเนี่ยน ทำให้ได้พบกับผู้คนหลากหลายที่สามารถแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับเธอได้
       
       “ถ้าหากไม่ได้พบบุคคลเหล่านั้น ดิฉันคงไม่ได้เรียนรู้อย่างเข้มข้นทุกแง่มุมของธุรกิจของทั้งระบบห่วงโซ่อุปทาน นอกจากนี้ ยังมีพี่เลี้ยงที่ดีมาก อย่างท่านซีอีโอ ผู้บริหารระดับอาวุโสหลายท่าน รวมทั้งผู้จัดการทั่วไปอีกหลายท่าน ที่เสียสละเวลาอันมีค่าของพวกเขามาช่วยให้คำแนะนำและตอบทุก ๆ คำถามที่ดิฉันมีความสงสัยอยากรู้”

ไทยยูเนี่ยนเดินหน้าโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ปีที่ 3 เผยจุดเด่นคือทางลัดสู่ความเป็นผู้นำ
เพียรเพ็ญ รัตนรัตน์ (ขวา) กับประสบการณ์ที่แผนกการตลาดที่บริษัทชิคเก้นออฟเดอะซี สหรัฐอเมริกา ในซานดิเอโก้ รัฐแคลิฟอร์เนีย
        เพียรเพ็ญ รัตนรัตน์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่แผนกการตลาดของบริษัทชิคเก้นออฟเดอะซี กล่าวว่า โอกาสที่ได้ทำงานในต่างประเทศช่วยเปิดโลกของเธอทั้งในมุมมองส่วนตัวและมุมมองทางธุรกิจ
       
       “ดิฉันได้เรียนรู้ว่าบริษัทกำลังจะขับเคลื่อนไปอย่างไร และกำลังเติบโตอย่างยั่งยืนท่ามกลางตลาดที่มีความท้าทายเป็นอย่างมาก” เธอกล่าว “นอกจากนี้ ดิฉันยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ของแบรนด์, ความสำคัญของการรู้จักพฤติกรรมผู้บริโภค และเรียนรู้เกี่ยวกับบริษัทที่ขับเคลื่อนอย่างมีเป้าหมาย ดิฉันชอบการได้ทำงานท่ามกลางสภาพแวดล้อมหลากหลายวัฒนธรรม”

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017