เบทาโกรย้ำเข้มงวดมาตรฐานการผลิต รุกส่งออกไก่ตั้งเป้าโต 10% ขยายฐานลูกค้าตะวันออกกลาง พร้อมเพิ่มสัดส่วนสินค้าแบรนด์ BETAGRO และ S-Pure

โดย MGR Online   
17 มีนาคม 2560 01:42 น.
เบทาโกรย้ำเข้มงวดมาตรฐานการผลิต รุกส่งออกไก่ตั้งเป้าโต 10% ขยายฐานลูกค้าตะวันออกกลาง พร้อมเพิ่มสัดส่วนสินค้าแบรนด์ BETAGRO และ S-Pure
        เบทาโกรรุกส่งออกเนื้อไก่เพิ่ม เผยปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10% จากปีก่อน พร้อมขยายตลาดสินค้าฮาลาล และสินค้า Own Brand ย้ำควบคุมมาตรฐานการผลิตอย่างเข้มงวด พร้อมใช้เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ทันสมัย และให้ความสำคัญอย่างเต็มที่กับมาตรฐานแรงงาน
       
       นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร เปิดเผยถึงเป้าหมายการส่งออกเนื้อไก่ของเครือเบทาโกรในปี 2560 ว่า วางเป้าเติบโตขึ้น 10% จากปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งมีปริมาณการส่งออกอยู่ที่ 70,000 ตัน โดยสัดส่วนการส่งออก 15% เป็นเนื้อไก่สด และ 85% เป็นเนื้อไก่ปรุงสุก มีตลาดหลัก คือ ญี่ปุ่น 50% ยุโรป 45% ตลาดอื่นๆ อีก 5% และมีแผนที่จะขยายตลาดส่งออกไปในประเทศกลุ่มตะวันออกกลางเพราะเล็งเห็นถึงโอกาสของตลาดสินค้าฮาลาล ภูมิภาคเอเซีย เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง รวมถึงประเทศในกลุ่มสแกนดิเวีย ที่จะเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้า Own Brand ได้แก่ แบรนด์ BETAGRO และ แบรนด์ S-Pure ให้มากขึ้น ในช่องทาง wholesale และ retail เพื่อให้สามารถนำส่งสินค้าได้ถึงมือผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น
       
       “เบทาโกรมีการควบคุมมาตรฐานการผลิตไก่อย่างเข้มงวด ทั้งด้านคุณภาพ (Food Quality) และความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety) โดยกำหนด มาตรฐานการประกันคุณภาพการผลิตไก่เครือเบทาโกร (ABCP: Assured Betagro Chicken Production) เพื่อควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิต โดยเน้นการจัดการคุณภาพด้านความปลอดภัยอาหาร สวัสดิภาพสัตว์ปีก และสิ่งแวดล้อม ให้มีมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบการผลิต สอดคล้องกับกฏระเบียบของภาครัฐและประเทศคู่ค้า รวมถึงข้อกำหนดของลูกค้า”
       
       “นอกจากนี้ ยังใช้ระบบ GIS (Geographic Information System) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ มาใช้เก็บข้อมูลที่ตั้งฟาร์มไก่ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและประเมินผลกระทบของภาวะโรคที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง รวมทั้งนำระบบตรวจสอบย้อนกลับ (e-Traceability) มาใช้ในกระบวนการผลิตไก่ได้อย่างสมบูรณ์ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์เนื้อไก่จากเบทาโกรสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ได้ทั้งในเรื่อง คุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัย”
       
       ในการยกระดับการจัดการด้านแรงงานของอุตสาหกรรมอาหารตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) เบทาโกรได้ให้ความสำคัญอย่างมากโดยกำหนด “มาตรฐานแรงงานเบทาโกร” หรือ BLS (BETAGRO Labor Standard) ซึ่งสอดคล้องกับกฎหมายแรงงานไทย มาตรฐานสากลด้านสิทธิมนุษยชน และแรงงานสัมพันธ์ เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านแรงงานของทุกบริษัทในเครือฯ ให้มีมาตรฐานเดียวกัน โดยประกาศเริ่มดำเนินการทุกบริษัทเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ.2558 ขยายไปสู่ซัพพลายเชนในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2558 และมีเป้าหมายที่จะผลักดันมาตรฐานการจัดการแรงงานให้ดียิ่งขึ้นไปในอนาคต รวมทั้งนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีสำหรับฟาร์มและสถานที่ฟักไข่สัตว์ปีกในประเทศไทย หรือ GLP (Good Labour Practices) มาใช้บริหารจัดการด้านแรงงานร่วมด้วย

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017